Huo

Hoạt động thử nghiệm an toàn điện theo QCVN4/BKHCN

Hoạt động thử nghiệm an toàn điện theo QCVN4/BKHCN
Thử nghiệm an toàn điện là gì?
Thử nghiệm an toàn điện là quá trình kiểm tra và đánh giá các thiết bị điện gia dụng và dây cáp điện để đảm bảo rằng chúng tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định an toàn điện. Mục tiêu của thử nghiệm an toàn điện là đảm bảo rằng thiết bị điện hoạt động an toàn, không gây nguy hiểm cho con người và môi trường. 


Thử nghiệm an toàn điện thường bao gồm các phép đo và kiểm tra các yếu tố an toàn cơ bản như đo công suất, đo điện trở đất, đo dòng rò, đo cường độ dòng điện, kiểm tra chống điện giật, kiểm tra chịu điện áp, và kiểm tra các yêu cầu khác liên quan đến an toàn điện.
Các phép đo và kiểm tra này được thực hiện bằng cách sử dụng các thiết bị đo lường chuyên dụng và tuân theo quy chuẩn (QCVN 04:2009/BKHCN) và tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) tương ứng với từng thiết bị. Thử nghiệm an toàn điện là một quá trình cần thiết để đánh giá xem thiết bị có đáp ứng được yêu cầu an toàn điện hay không, giảm thiểu rủi ro từ thiết bị
Phòng thử nghiệm của Trung tâm thử nghiệm, kiểm định công nghiệp (TVCI) là phòng thử nghiệm có đầy đủ các chức năng, nhiệm vụ và thiết bị đã được tổ chức đánh giá sự phù hợp chỉ định và cấp phép. 



Chia sẻ bài này
Chat Facebook
(8h-24h)
Chat Zalo
(8h-24h)
phone
0961.60.6466
(8h-24h)